HCM: (028) 3822 8680 | HN: (024) 3634 3953 | info@yaskawavn.com

usa EN | vn VI

logo
Trang chủ / Tin tức

Công Ty TNHH Yaskawa Electric Việt Nam tài trợ phòng thí nghiệm công nghệ cao cho Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP HCM ( HCMUTE)

Ngày 24/01/2024, Công ty TNHH Yaskawa Electric Việt Nam (Yaskawa) đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc hỗ trợ giáo dục và nghiên cứu tại Việt Nam bằng việc trao tặng phòng thí nghiệm “Yaskawa i3-Mechatronics” cho trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (HCMUTE). Sự kiện này không chỉ ghi nhận sự hợp tác chặt chẽ giữa ngành công nghiệp và giáo dục, mà còn mở ra những cánh cửa mới cho sự phát triển của lĩnh vực tự động hóa tại Việt Nam.

 

Với tổng giá trị tài trợ lên đến 253.000 USD, tương đương 5.897.000.000 VND, phòng thí nghiệm mới này sẽ giúp sinh viên HCMUTE tiếp cận với những công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực tự động hóa. Phòng thí nghiệm được trang bị 3 hệ thống robot hiện đại, mô phỏng một dây chuyền sản xuất tự động hóa thông minh, qua đó mở ra cơ hội nâng cao kỹ năng thực tế và kiến thức chuyên sâu cho sinh viên.

 

 

 Phòng thí nghiệm được trang bị các thiết bị hiện đại nhất để phục vụ cho mục đích học tập và nghiên cứu .

 

PGS.TS Lê Hiếu Giang, Quyền Hiệu trưởng HCMUTE, trong bài phát biểu của mình, đã bày tỏ lòng biết ơn tới Yaskawa: “Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn Yaskawa vì những hỗ trợ ý nghĩa và quý giá dành cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên ngành Tự động hóa của HCMUTE”. Ông cũng bày tỏ mong muốn về những hợp tác sâu rộng hơn nữa trong tương lai, nhằm đem lại lợi ích lớn cho lĩnh vực Robot và Tự động hóa.

 

Ông Nguyễn Linh, Giám đốc Kinh doanh Khu vực phía Nam của Yaskawa Việt Nam, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đồng hành cùng các đơn vị đào tạo: "Việc tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận thực tiễn sản xuất như tại phòng thí nghiệm HCMUTE không chỉ giúp sinh viên nâng cao kiến thức và kỹ năng, mà còn mang lại lợi ích cho doanh nghiệp trong việc xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng vận hành và sử dụng hệ thống robot Yaskawa."

 

Đồng thời, ông Linh cũng đề xuất việc tăng cường các buổi đào tạo và chuyên đề, sử dụng tối đa phòng lab được tài trợ, thiết lập chương trình giảng dạy phù hợp cho doanh nghiệp sử dụng robot Yaskawa, và phát triển các đề tài nghiên cứu có sự hợp tác giữa Yaskawa và chuyên gia giảng dạy tại HCMUTE. Đặc biệt, ông nhấn mạnh về việc xây dựng chương trình kết nối giữa hiệp hội doanh nghiệp, các đối tác với Yaskawa, góp phần vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong lĩnh vực tự động hóa.

 

                                                 

                                                        PGS. TS. Lê Hiếu Giang – Quyền Hiệu trưởng nhà trường (trái) nhận tài trợ từ ông Nobuaki Jinnouchi,                                                                     Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Yaskawa khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.     

     

Đầu tư vào giáo dục không chỉ thể hiện cam kết của Yaskawa đối với cộng đồng, mà còn là một phần của chiến lược dài hạn của tập đoàn. Qua việc này, Yaskawa không chỉ góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp tự động hóa tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế của mình như một người dẫn đầu trong việc hỗ trợ phát triển tài năng trẻ trong ngành. Đây là bước đi quan trọng trong việc tạo dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai của ngành công nghiệp tự động hóa, đồng thời mở rộng cơ hội cho sinh viên Việt Nam trong việc tiếp cận và làm chủ công nghệ tiên tiến.

 

Một số hình ảnh trong buổi khánh thành phòng thí nghiệm Yaskawa i3-Mechatronics tại trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP HCM :

 

 

Đại diện tập đoàn Yaskawa và Trường Đại học Sư Phạm kỹ Thuật cắt băng khánh thành phòng thí nghiệm 

 

 

 

Ông Nobuaki Jinnouchi, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Yaskawa khu vực Châu Á – Thái Bình Dương phát biểu tại buổi lễ.

 

 

 

  Sinh viên trải nghiệm thiết bị ở phòng thí nghiệm Yaskawa i3-Mechatronics

 

 

 

    Đại diện Tập đoàn Yaskawa tại buổi lễ ký kết